Breaking News

Con gái dù mạnh mẽ đến đâu thì vẫn yếu đuối mà thôi

Con gái mà, dù có mạnh mẽ đến đâu, dù có lạnh lùng hay vô tình đến đâu, thì em vẫn là cô gái vẫn là người yếu đuối mà thôi.


Đừng bắt bẻ em rằng sau một mối tình tan vỡ, em ngay lập tức có thể đủ mạnh mẽ để mỉm cười chào một ngày mới luôn.

Em vẫn chỉ là con gái mà thôi, vẫn đêm đêm làm bạn với nước mắt, vẫn đêm đêm bầu bạn với cô đơn, và nỗi buồn như gặm nhấm dần vào trái tim của em…

Anh ạ, thứ đã là yếu đuối thì mong manh dễ vỡ lắm đó anh.

Là con gái chúng em cũng có cái tôi cho mình chứ, ừ thì anh nói chia tay em cũng đồng ý chấp nhận thôi, anh đã dứt tay thì chúng em cũng buông thôi, dù trong lòng còn mang đầy cay đắng, dù trái tim mách bảo không muốn chấp nhận.

Nhưng em phải để lý trí được lên tiếng, vì anh biết đó nếu thấy em trong sự nài nỉ, cầu xin anh quay về, liệu rằng anh có quay về, liệu rằng anh có còn nhìn em với ánh mắt tôn trọng, hay đó chỉ là sự thương cảm cho một đứa con gái yếu đuối lụy tình

Anh có biết không, nếu con gái không mạnh mẽ thì yếu đuối để cho ai xem, khi mà các anh được tự cho mình cái quyền nhìn thấy con gái chúng em yếu đuối.

Các anh có bao giờ cảm thấy xót xa không, có bao giờ đồng cảm với sự yếu đuối đó của chúng em không, hay đó chỉ là sự tự đắc, thương cảm, và dửng dưng với nó.

Đau lắm anh, xót lắm anh, sinh ra đã là phận yếu, vì thế mà có lẽ ông trời đã ban cho chúng em những trái tim mong manh, những giọt nước mắt biểu cảm của đau thương, dù chúng em không hề muốn ai nhìn thấy những phút yếu lòng.

Đừng cố đi tìm hiểu tại sao chúng em yếu đuối, vì nếu không là yếu đuối chúng em đã không là con gái, có lẽ chính vì sự bù trừ mà tạo hóa đã bạn tặng, chúng em mới muốn được trở che, muốn được yêu thương và được nâng niu từ các anh.

Nhưng khi mà điều đã từng nâng niu ấy rời bỏ, chúng em lại trở về với yếu đuối và càng yếu đuối hơn khi mà sự ra đi đó đã hằn lên trái tim, những vết xước không thể xóa nhòa.

Đừng cố hỏi tại sao con gái chúng em yếu đuối, vì chúng em có quyền đó, đó là thứ là của riêng chúng em, em sẽ khóc em sẽ đau lòng khi đánh mất đi những thứ quan trọng, những thứ em đã từng coi là cả cuộc đời của mình.

Đừng cố hỏi tại sao con gái chúng em yếu đuối nữa, đừng hỏi nữa, vì dù có mạnh mẽ đến đâu, dù có cố gắng tỏ ra lạnh lùng đến đâu, thì chúng em vẫn là con gái vẫn sẽ cho mình đôi lúc được buông thả cảm xúc.

Sự yếu đuối không phải là khái niệm mặc định chỉ dành riêng cho chúng em, nhưng nó là thứ chúng em cần, bởi càng cố tỏ ra mạnh mẽ, con gái càng dễ tổn thương, càng cô đơn, con gái càng cố gồng mình chịu đựng.

Vì vậy, con gái à hãy cứ cho mình được khóc, được quyền yếu đuối nhé, dù cho không phải ai cũng sẽ là một cô gái xinh đẹp khi khóc, nhưng ít nhất chúng ta được sống đúng với cảm xúc của mình, được sống chân thật với lòng mình, điều đó đáng quý hơn tất cả.

Và con gái thì đáng được có điều đó, những điều tốt đẹp, sẽ biết nâng niu và bảo vệ chúng ta bởi chính tâm hồn mong manh của mình, đó mới là cái đích mà phái yêu chúng ta cần hướng tới.

Vậy nên con gái ơi, mạnh mẽ là tốt nhưng chỉ nên mạnh mẽ vừa đủ thôi, hãy dùng sự mạnh mẽ ấy để tạo ra sức hút cho vẻ đẹp của chính mình, chứ không phải biến nó thành bức màn ngăn cách với thế giới bên ngoài.

Là một con gái, thì chúng ta sẽ đẹp nhất khi ta được là chính mình, và một cô gái đủ thông minh, tinh tế sẽ là cô gái luôn biết cân bằng giữa mạnh mẽ và yếu đuối.

Theo Dear.vn

0 Nhận xét

HOME BAR

Type and hit Enter to search

Close